Hồ cá koi nên sơn màu gì?

Hồ cá koi được biết đến tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn, đồng thời nó còn tạo ra sự thư thái trong cuộc sống hàng ngày được nhiều người lựa chọn để thiết kế cho không gian sống.

Hồ cá koi nên sơn màu gì
Hồ cá koi nên sơn màu gì?

Nếu đã từng nhìn thấy hồ cá koi, hẳn bạn đã biết, hồ cá koi sau khi xây xong được sơn những lớp sơn màu đen với độ chống thấm tốt cũng như các yêu cầu/tiêu chí khác nhau, cùng tìm hiểu các tiêu chí đó ngay dưới đây nhé:

Hồ cá koi thường được sơn màu đen
Hồ cá koi thường được sơn màu đen

Những tiêu chí để chọn sơn chống thấm hồ cá koi đúng chuẩn

Hồ cá koi là hạng mục đặc biệt nên việc chống thấm cũng không giống như những công trình nhà ở khác. Vì vậy, trước khi sơn cho hồ cá koi cần chọn loại sơn đáp ứng những tiêu chí dưới đây.

Sơn phải có độ chống thấm cao và không đóng rêu

Khi chọn mua sơn chống thấm cho hồ cá cần chú ý đến yếu tố chống thấm tuyệt đối. Ngoài ra, cần xem xét sản phẩm đó có tác dụng chống hiện tượng đóng rêu mốc sau thời gian sử dụng hay không. Nhờ đó mà hồ cá luôn sạch sẽ và tạo điều kiện thuận lợi để cá Koi có thể sinh trưởng, phát triển tốt và dễ ngắm nhìn những chú Koi màu sắc bơi lội.

Sơn chống thấm có khả năng chống trơn trượt

Vì sản phẩm dành cho khu vực ẩm ướt thường xuyên nên sơn cho hồ cá Koi cần đảm bảo yếu tố chống trơn trượt tuyệt đối. Việc này không chỉ giúp đảm bảo an toàn và thuận lợi hơn cho người dọn vệ sinh.

Sơn phải có độ đàn hồi

Một đặc điểm có thể khẳng định chất lượng của sơn chống thấm hồ cá là khả năng đàn hồi giúp ngăn chặn tình trạng co dãn làm nứt bề mặt sơn. Nhờ lớp sơn này mà hồ cá koi có thể bảo vệ lớp sơn bền vững với thời gian.

Sơn phải bám dính tốt trên mọi bề mặt

Bạn thử tưởng tượng hồ cá nhà bạn loang lổ vì sơn bong tróc sẽ khiến hồ mất thẩm mỹ hơn rất nhiều. Vì vậy, cần chọn loại sơn chống thấm có khả năng bám dính tốt trên các bề mặt như bê tông, gỗ, kính, thép, gạch,… để mang đến nét đẹp hoàn hảo cho hồ.

Sơn cần bền màu với thời gian và mọi tác động của thời tiết

Các loại sơn thường bị ảnh hưởng bởi bức xạ từ mặt trời nên hiện tượng bong tróc, phai màu sơn càng diễn ra nhanh hơn. Tuy nhiên, loại sơn chống thấm bền màu có chứa các thành phần giúp ngăn chặn bức xạ mặt trời và giúp giảm hiện tượng bong tróc hoặc phai màu. Nhờ đó mà tuổi thọ của màng sơn được kéo dài và đảm bảo hồ cá Koi luôn thẩm mỹ cho người thưởng thức thêm trọn vẹn.

Sơn có khả năng chịu được áp suất của nước

Hồ cá là khu vực chịu tác động trực tiếp của nước nên cần lựa chọn loại sơn chống thấm sao cho có khả năng chịu được áp suất nước. Nhờ đó mà bề mặt sơn không bị ảnh hưởng nhiều trước tác động của môi trường.

Từ những tiêu chí trên bạn có thể chọn loại sơn: Sơn epoxy hay Neomax 826 để sơn chống thấm cho hồ cá koi nhà bạn.

Nhưng quá trình sơn hồ cá koi như thế nào cùng thiconghocakoi.net tìm hiểu các bước sơn hồ cá koi để có một công trình đẹp:

Các bước sơn hồ cá koi

Bước 1: Xử lý bề mặt sàn

Chuẩn bị bề mặt sàn trước khi thi công đóng vai trò quan trọng, quyết định đến chất lượng cuối cùng.

Xử lý bề mặt sàn cần chú ý:

  • Điều kiện thi công: Bề mặt trước khi thi công phải đạt Mác 250 trở lên. Nếu nền bê tông không đủ mác 250 sẽ bị coi là sàn bê tông yếu.
  • Độ ẩm của sàn:Sàn đạt độ ẩm tiêu chuẩn từ 8 – 14% mới bắt đầu thi công. Bề mặt phải được làm sạch bụi bẩn, dầu mỡ hay các tạp chất ảnh hưởng đến sự bám dính.

Bước 2: Xử lý những chỗ lồi lõm

Sau khi sàn đã đạt được điều kiện thi công ở bước 1. Thợ thi công tiến hành mài sàn để tạo độ nhám theo yêu cầu.

Tiếp theo, sau khi đánh bóng, hãy dùng máy mài nền đĩa kim cương và máy hút bụi công nghiệp để làm sạch kĩ hơn.

Bước 3: Tiến hành chống thấm

Thi công 2 lớp chống thấm. Mỗi lớp gồm có keo kết hợp với hợp chất chống thấm.

Mỗi lớp cách nhau 6 giờ để đảm bảo chúng được kết dính tốt, từ đó mang lại hiệu quả chống thấm tối ưu.

Bước 4: Thi công lớp sơn lót

Lớp sơn lót đóng vai trò quan trọng. Nó làm tăng sự bám dính giữa các lớp sơn. Có tác dụng bảo vệ và làm tăng độ bền cho lớp sơn phủ.

Đợi cho lớp chống thấm ở trên khô hẳn (khoảng sau 24 giờ) thì thợ thi công tiến hành thi công lớp sơn lót

Dụng cụ thi công:

– Rulo cho sàn bê tông
– Súng phun cho kim loại.

Bước 5: Thi công lớp sơn phủ hoàn thiện

Thi công lớp sơn phủ màu vừa tạo nên tính thẩm mỹ vừa giúp sàn có thêm chức năng bảo vệ chính mình.

Xem thêm:
Thi công hồ cá koi Bình Phước
Thi công hồ cá koi Bình Dương
Thi công hồ cá koi Đồng Nai

Lời kết

Hy vọng với bài viết trên đây sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm về kỹ thuật thi công chuẩn xác. Từ đó giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm mang lại chất lượng tốt nhất cho hồ cá koi của mình.